Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Trang Bright Side tổng hợp 12 câu chuyện cảm động trong năm 2016 để chứng minh lòng tốt của con người không bao giờ có giới hạn.
12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 3
3. Câu lạc bộ dành riêng cho nam sinh không cha: Thầy giáo Raymond Nelson (đến từ nam Carolina, Mỹ) đã mua nơ, cà vạt, áo khoác cho các cậu bé hiện không có cha bên cạnh và thành lập câu lạc bộ "Những người đàn ông lịch thiệp". Mỗi lần sinh hoạt, các em được dạy cách thắt cà vạt, tôn trọng người lớn, cách đối xử với bà, mẹ, chị em gái… Người thầy trẻ hy vọng đó sẽ là những hành trang theo các em trong quá trình trưởng thành. Ảnh: WCSC

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 4
4. Người phụ nữ cứu sống bé hai tuổi bị bỏ đói suốt 8 tháng: Anja Ringgren Loven - nhân viên từ thiện người Đan Mạch - đã phát hiện và cứu bé trai 2 tuổi người Nigeria bị suy dinh dưỡng nặng. Do cha mẹ cậu bé cho rằng em là phù thủy, bé Hope (tên do Anja đặt) phải lang thang ăn rác, đồ người qua đường cho để sống sót trong suốt 8 tháng. Hiện Hope sống hạnh phúc tại trại trẻ mồ côi của vợ chồng Anja cùng 33 em nhỏ khác. Số tiền 1 triệu USD các nhà hảo tâm khắp thế giới quyên góp cho cậu bé da màu tội nghiệp ngày nào sẽ được dùng để xây trại trẻ mồ côi và bệnh viện cho trẻ em. Ảnh: Instagram NV. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 5
5. Thiếu nữ nhận hàng nghìn món quà sau sinh nhật cô đơn: Cô gái mắc chứng tự kỷ - Hallee Sorenson - đón sinh nhật 18 tuổi buồn và đơn độc vì bạn bè được mời không ai tới. Thương em, chị họ của Hallee lên Facebook kêu gọi mọi người gửi lời chúc đến cô. Với hơn 200.000 chia sẻ, bài đăng này đã đem đến cho Hallee 10.000 tấm thiệp, thư và quà từ dân mạng thế giới. Ảnh: Rebecca Lyn.  

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 6
6. Cả lớp tổ chức lễ tốt nghiệp muộn cho một nam sinh: Chỉ vài ngày trước lễ tốt nghiệp trung học, Scott Dunn không may gặp tai nạn ôtô nghiêm trọng nên không thể tham gia cùng các bạn. Tỉnh lại sau cơn hôn mê, Scott rất buồn vì bỏ lỡ ngày trọng đại mình chờ đợi từ rất lâu. Sau khi nam sinh bình phục, nhà trường và tập thể lớp bất ngờ tổ chức thêm một buổi lễ. Cả lớp đều mặc áo, đội mũ tốt nghiệp, song chỉ mình Scott nhận bằng trong ngày hôm đó. Ảnh: ABC News. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 7
7. Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ đức tính trung thực: Woralop (44 tuổi, sống tại Thái Lan) nhặt được chiếc ví, bên trong có thẻ tín dụng và 20.000 baht (580 USD) tại một ga tàu điện ngầm. Thay vì lấy số tiền đó, người đàn ông vô gia cư đã giao nộp toàn bộ cho cảnh sát địa phương. Chủ nhân chiếc ví khi nhận lại đồ rất ngạc nhiên vì không mất dù chỉ một đồng. Để đáp lại lòng trung thực của Woralop, anh nhận ông vào làm tại nhà máy của mình với mức lương 11.000 baht (317 USD)/tháng và tặng ông một căn hộ khá tiện nghi. Ảnh: SWNS. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 8
8. Ngư dân cứu sống chú nai mắc kẹt trong băng: Trở về từ chuyến đi đánh cá, Ivan Drachev (sống tại thành phố Barnaul, Nga) phát hiện chú nai sừng tấm sắp chết do bị kẹt trong lớp băng dày. Ivan đã kéo con vật tội nghiệp ra khỏi đó và ủ ấm cho tới khi nó ngừng run rẩy. Ảnh: Blog NV. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 9
9. Các thanh niên sửa nhà cho một cô giáo neo đơn: Anne Glancey - giáo viên đã nghỉ hưu - sẽ phải nộp phạt tới 3.000 USD/ngày nếu không sửa lại nhà. Sau một ngày nhận được bức thư cảnh cáo từ chính quyền, Anne rất ngạc nhiên và xúc động khi những người hàng xóm trẻ tuổi đề nghị giúp bà tu sửa nơi ở. Họ dành cả mùa hè để “khoác” lên diện mạo hoàn toàn mới cho căn hộ xuống cấp của cô giáo lớn tuổi. Ảnh: Kristin Polhemus. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 10
10. Sơ tán 80.000 người cùng thú cưng bằng máy bay: Toàn bộ cư dân tại khu đô thị Fort McMurray (Alberta, Canada) buộc phải sơ tán do đám cháy rừng bùng phát gần đó lan rộng. Trước tình thế cấp bách, ban quản lý hàng không quyết định phá luật, cho phép người dân mang theo thú cưng lên cabin hành khách. Nhờ đó, cả người và vật nuôi đều được cứu sống kịp thời. Ảnh: Canadian North. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 11
11. Cô gái nhận nuôi chú chó đợi mình suốt 6 tháng: Trong một lần bay tới thành phố Buenos Aires (Argentina), nữ tiếp viên hàng không người Đức - Olivia Sievers - cho chú chó hoang trước cửa khách sạn chút đồ ăn và vuốt ve nó. Từ hôm đó, Rubio (tên do Olivia đặt) đều ngồi tại đấy chờ ân nhân. Dù được Olivia gọi nhóm cứu hộ đưa về nhà tình thương dành cho chó, Rubio vẫn bỏ trốn và quay lại cửa khách sạn chờ cô. Trước tình cảm, sự quyết tâm của chú chó, Olivia quyết định mang nó về Đức sống cùng gia đình. Ảnh: FBNV. 

 

12 cau chuyen ve tinh nguoi dang suy ngam nam 2016 hinh anh 12Phóng to
12. Câu chuyện cảm động trên đường đua điền kinh tại Olympic 2016: Nữ VĐV Nikki Hamblin (New Zealand) được người hâm mộ môn điền kinh tán thưởng khi dừng lại giúp đối thủ Abbey D'Agostino (Mỹ) bị trẹo chân ở vòng loại trên đường đua 5.000 m. Cái ôm của 2 nữ VĐV ở vạch đích dù đều bị loại khiến người xem thấy ấm áp. Họ được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trao tặng huy chương đặc biệt cao quý Pierre de Coubertin vì đã truyền cảm hứng và tinh thần Olympic cho thế giới. Ảnh: Radionz. 

 

 Tinh thần Olympic của Abbey D'Agostino và Nikki Hamblin : Những vòng tay và cái ôm chặt của hai nữ VĐV điền kinh Nikki Hamblin (New Zealand) và Abbey D'Agostino (Mỹ) tại Olympic Rio 2016 khiến cả thế giới cảm động.