Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Ngày 20/1/2021 (nhằm 08/12/Canh Tý), tại Tịnh xá Ngọc Quang ( TP. Ban Mê Thuột ) đã trang nghiêm, tổ chức lễ Kỷ niệm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thành Đạo nhằm ôn lại quá trình thành đạo trong thời khoá ngồi thiền, tụng kinh và tổng kết sinh hoạt trong năm qua.
Chứng minh và tham dự buổi lễ có: TT. Thích giác Tiến – Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; TT. Thích Giác Phổ - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; cùng chư Tôn đức Tăng trong trú xứ Tịnh xá Ngọc Quang và hàng trăm Phật tử đã trở về tham dự.
Mở đầu buổi lễ, đại chúng thành kính trang nghiêm trong tư thế thiền tọa, và trì tụng chơn Kinh để hướng tâm, thể hiện lòng tri ân vô tận đối với Đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Tiếp đến Thượng tọa chứng minh nêu lên sự kiện Đức Phật Thành Đạo, cùng nhắc lại hình ảnh bốn Thánh tích Phật giáo tại Ấn Độ (nơi Đức Phật Đản sinh, Thành đạo, Chuyển Pháp luân và Nhập Niết bàn) để mọi người củng cố niềm tin và tinh tấn thực hành lời Phật dạy.
Hơn 2.600 năm về trước, khi nhân loại đang chìm trong giấc ngủ vô minh, thổn thức trong đêm trường sanh tử, dưới cội Tất-bát-la, bên sông Ni-liên-thuyền, Bồ-tát Tất Đạt Đa đã hàng phục tất cả Ma vương phiền não, ngoại cảnh lẫn nội tâm, dứt trừ mọi cội gốc của sanh tử, chứng đắc Vô thượng Bồ-đề. Qua đó, chúng con thấy mình thật hạnh phúc vì có đủ phước duyên được làm con của Phật. Chúng con là những người may mắn vì gặp giáo pháp của Đức Phật từ bi soi sáng, chúng con có đạo lý thiêng liêng cao cả để nương tựa thực hành. Sự kiện Thành Đạo của Đức Thế Tôn là điểm son trong lịch sử tôn giáo của nhân loại, mở ra kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của nhân bản, bình đẳng, vô ngã và từ bi. Ngài là bậc thầy vĩ đại của nhân loại, một con người kỳ vĩ xuất hiện trong thế giới thường nhân. Thời gian trôi đi gần ba thiên niên kỷ, thế giới loài người cũng đã bao lần đổi thay, nhưng những lời dạy của Đức Phật vẫn mãi mãi là bức thông điệp muôn thuở cho con người nghiên cứu và thực hành. Hiện thân của Ngài là hiện thân của Chân lý, Trí tuệ và Từ bi. Sẽ là hạnh phúc biết bao cho những ai đủ duyên được tiếp xúc và thực hành giáo pháp của Ngài. 
Cuối cùng là tổng kết sinh hoạt Phật sự trong năm qua tại Tịnh xá Ngọc Quang đã đạt được kết quả rất tốt trong việc tổ chức các Khóa tu quý Phật tử trở về tu tập rất đông và nhất là  thực hiện tốt trong việc cấm tập trung đông người trong thời gian đại dịch Covid 19 đang diễn ra theo đúng quy dịnh của chính phủ.
NHỚ NGÀY THÀNH ĐẠO
Thuở xưa Phật ngự non cao
Tỉnh tâm quán chiếu đường vào tính không
Tam minh thể tánh đại đồng
Nhân sanh ba cõi vốn không xa rời.
Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ: