Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Vào lúc 19h 30 ngày 22/11/2019, nhằm ngày 26/10/ Kỷ Hợi, Ban trị sự Phật giáo tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Đắk Mil, Ban trị sự Phật Giáo huyện Đắk Mil, tổ chức đêm hoa đăng tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại hoa viên viên hồ tây huyện Đắk Mil.
Với ý nghĩa và nội dung nhân văn sâu sắc như trên, chương trình buổi lễ đã có sự tham dự đông đảo của Đại diện Tăng Ni Ban trị sự Phật giáo tỉnh, huyện; Đại diện các Ban ngành lãnh đạo từ tỉnh, huyện đến địa phương; Đại diện Sở giáo dục và đào tạo; Đại điện các báo đài truyền thanh, truyền hình và Ban Thông tin truyền thông của Phật giáo.

Về tham dự và chứng minh cầu nguyện có: TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS TW GHPGVN – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Nông, TT. Thích Quảng Hiền – UV HĐTS TW GHPGVN - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Pháp Hoa; ĐĐ. Thích Chiếu Ý – Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; ĐĐ. Thích Nhuận Thân, Phó BTS kiêm trưởng Ban kiểm soát, chư Tôn đức Tăng Ni thường trực BTS Phật giáo, Chư tôn đức Tăng Ni các huyện cũng đã về tham dự.
Về phía lãnh đạo các cấp chính quyền có ông: Nguyễn Ngọc Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban an toàn quốc gia; Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông;  ông Võ Văn Hùm, tỉnh ủy viên - Giám đốc sở giao thông vận tải - Phó trưởng ban an toàn giao thông tỉnh; ông Lê Trung Trường Vũ - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Lũy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cùng đông đủ các cấp lãnh đạo Đảng - HĐND - UBND - UB MTTQVN tỉnh và huyện. Buổi lễ còn có sự tham dự đông đảo các Phật tử trên địa bàn huyện Đắk Mil và các huyện lân cận, cùng chiến sĩ công an, sinh viên học sinh.
Trước khi vào lễ chính thức, Ban tổ chức, công chiếu cho quý vị đại biểu xem các hình ảnh về thực trạng tai nạn đang diễn ra, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam. Đây là công tác giúp mọi người nâng cao ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông, trách nhiệm trong khi điều khiển phương tiện giao thông, góp phần tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác trong việc bảo vệ mạng sống của mình và mọi người.
Tiếp theo là dâng hương tưởng niệm và thắp nến cầu nguyện của Chư tôn Thiền đức và đại diện các cấp chính quyền.


Sau khi thức truyền đăng từ Chư tôn đức đến toàn thể hội chúng, đại diện cho BTS PG tỉnh, Thượng tọa Thích Quảng Tuấn, Trưởng BTS phật giáo tỉnh nhấn mạnh về ý nghĩa quan trọng của buổi lễ là: “không chỉ cầu nguyện cho linh hồn người mất được siêu thoát mà còn cảnh báo toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông(TNGT), nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu tối đa TNGT, hướng đến một tương lai tươi sáng…” Thượng tọa cũng nhấn mạnh rằng, nỗ lực làm đúng pháp luật ATGT chính là hành động cụ thể thiết thực của chúng ta đối với người đã khuất.
Thượng tọa Thích Quảng Tuấn phát biểu trong buổi lễ
Ông, Trương Thanh Tùng, phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng ban an toàn giao thông tỉnh cho biết : hằng năm, cả nước có khoảng gần 9000 người tử vong vì tai nạn giao thông. Riêng tỉnh Đắk Nông, từ khi tách tỉnh năm 2004 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 1.320 người chết vì tai nạn giao thông. Di chứng và hậu quả để lại cho thân nhân gia đình và xã hội là quá lớn. Cho nên buổi lễ là lời nhắc nhở, là sự tưởng niệm để hứa với những người đã mất sẽ tuyệt đối chấp hành luật lệ an toàn giao thông. Phụ huynh và các thầy cô giáo phải có trách nhiệm giáo dục và làm gương cho trẻ em và học sinh.
Ông Phó Chủ tịch tỉnh phát biểu nhân buổi lễ
Ông nhấn mạnh rằng: “phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi”, để từ đó dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật về nỗi đau tai nạn giao thông có lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và nhà nước.

chúng ta mong rằng, với sự gia hộ của mười phương chư Phật, cùng công đức trì niệm của hằng trăm Tăng Ni, tín đồ Phật tử, gia đình thân quyến tại buổi lễ kỳ siêu này, sẽ giúp cho những hương linh được siêu đăng Phật quốc…đó cũng là sự chia xẻ động viên để các gia đình thêm niềm tin nghị lực để tiếp tục xây dựng cuộc sống…”đây là mong ước của đại diện chinh quyền và cũng là mong ước của tất cả chúng ta.
Thông qua buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, nhà nước trên địa bàn tỉnh, ông phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực xuất sắc của ban tổ chức đêm lễ, đặc biệt hơn hết là Ban trị sự phật giáo tỉnh, BTS PG huyện Đăk Mil, cùng các sở ban ngành huyện Đăk Mil đã tích cực tổ chức và phối hợp thực hiện một chương trình giàu tính nhân văn cao quý này ''. Tại buổi lễ, các đại biểu và phật tử đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, cầu nguyện bình an và chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.
10 món quà của Ban ATGT, và 21 phần quà trị giá 4 triệu đồng/phần của tổng đại lý công ty Prudential tại tỉnh Đắk Nông giúp đỡ đến những thân nhân gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi người thân tử nạn giao thông. Có thể món quà không bù đắp nổi sự mất mát quá lớn kia, nhưng là tấm lòng của mọi người. Hãy tin rằng bên chúng ta luôn còn có những tấm lòng cao quý, có gia đình, bạn bè, xã hội đồng hành.


Bà Lê Thị Thu Hường, giám đốc chi nhánh Prudential tại tỉnh Đắk Nông thay mặt công ty trao tặng quà

Đại đức Thích Nhuận Thân thay mặt BTC phát biểu cảm ơn nhân trương trình buổi lễ kết thúc hoàn mãn
Sau đây là một vài hình ảnh tiêu biểu: