Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Ngày 27/12/2021 (nhằm ngày 24/11 năm Tân Sửu), tại Trung tâm Văn Hóa, Thể Thao huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đăk Nông đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đắk R’Lấp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã suy cử ĐĐ. Thích Quảng Tráng làm Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện trong nhiệm kỳ mới.

 

Chứng minh và tham dự Hội nghị có: TT. Thích Quảng Tuấn - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh; TT. Thích Quảng Hiền - Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh; TT.Thích Chiếu Ý - Phó BTS, Kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp PG tỉnh, Trưởng BTS PG huyện Đăk R’Lấp; ĐĐ.Thích Quảng Tráng - Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS PG tỉnh; ĐĐ.Thích Giác Nhường - Phó Thư Ký BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG TP. Gia Nghĩa; ĐĐ. Thích Quảng Mẫn - Trưởng ban Thông tin Truyền thông PG tỉnh, Phó BTS PG huyện Đăk R’Lấp, cùng chư Tôn đức trong Thường trực BTS PG tỉnh và Trưởng BTS PG các huyện trong địa bàn tỉnh và các Đại biểu đồng trở về tham dự.

Về phía chính quyền có: Ông Lê Trung Trường Vũ - Phó Giám đốc sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Đăk Nông; Ông Bùi Văn Tâm - Phó Ban Tôn Giáo tỉnh Đăk Nông; Ông Phạm Quốc Trạng - Đội Trưởng An Ninh Tôn giáo Phòng PA 02 Công an tỉnh; Ông Phan Nhật Thanh - Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk R’Lấp; Bà Nguyễn Thị Vinh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ông Đặng Văn Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Ông Nguyễn Đăng Nhân - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận huyện; Ông Nguyễn Minh Đài - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện; Ông Đặng Văn Tư - Phó Trưởng Công an huyện, cùng lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương đồng tham dự.

Mở đầu chương trình Hội nghị chư Tôn đức đã trang nghiêm thực hiện nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, chào Quốc kỳ, Đạo kỳ. Tiếp đến TT. Thích Chiếu Ý – Trưởng BTS PG huyện Đăk R’Lấp đã phát biểu khai mạc chào mừng chư Tôn đức Tăng Ni và các cấp chính quyền đã dành thời gian quang lâm chứng minh và tham dự Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đăk R’Lấp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự trong thời gian qua của Phật giáo huyện Đăk R’Lấp, ĐĐ.Thích Quảng Tráng cho biết: Nhiệm kỳ III (2016-2021), vừa qua Ban Trị sự Phật giáo huyện nhà đã luôn đồng hành cùng Phật giáo Việt Nam nói chung, Phật giáo Đăk Nông, Ban Trị sự PG huyện Đăk R’Lấp nói riêng và chung tay góp phần vào các công tác thiện nguyện tại địa phương hỗ trợ các cấp chính quyền địa phương gặt hái được nhều thành quả trong nhiệm kỳ vừa qua và cố gắng hoàn thành trách nhiệm mà Giáo hội các cấp đã tin tưởng và giao phó, để hoàn thành tốt công tác Phật sự, góp phần xây dựng và phát triển ngôi nhà chung Phật giáo Việt Nam, Phật giáo huyện nhà ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.

Ban Trị sự Phật giáo huyện Đăk R’Lấp trong nhiệm kỳ vừa qua chư Tôn đức Tăng ni trụ trì các chùa trong huyện nhà đã từng bước trưởng thành, phát huy những truyền thống yêu nước vẻ vang và luôn vững bước đi lên cùng thời đại. Đã triển khai ứng dụng vào công tác Phật sự tại địa phương như: quản lí Tăng Ni, tự viện, rung tu xây dựng cơ sở thờ tự, tuyên truyền, thuyết giảng cho quý Phật tử tu học đúng chánh Pháp, lễ hội, cúng dường, ủng hộ, vận động bà con Phật tử tích cực phấn đấu hơn trong cuộc sống góp phần hỗ trợ đời sống của quý vị ngày càng ấm no hạnh phúc hơn.

Ban Trị sự Phật giáo huyện luôn đề cao và đặt công tác Giáo dục lên hàng đầu được sự quan tâm ưu ái nhiều nhất, với đội ngũ kế thừa cần phải có đủ hai yếu tố đó là “tài và đức”, do đó chư Tôn đức luôn quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chùa có Tăng Ni trẻ xuất gia tu học.

Công tác hướng dẫn Phật tử cũng là yếu tố để phát triển những vị đệ tử xuất gia, là nền tảng vững chắc để hoằng truyền chánh pháp. Chư Tôn đức đã tổ chức tốt các đạo tràng Bát quan trai và Thiền học cho Phật tử tại gia, nhằm để hướng dẫn Phật tử sinh hoạt trong Tín ngưỡng của mình để trở thành người Phật tử chân chính có kiến thức về Phật học lẫn đạo hạnh.

Ban Tri sự Phật giáo huyện luôn luôn tôn trọng tính thống nhất, ngày càng đoàn kết giữa các thành viên trong BTS cũng như giữa các tự viện đặc biết đó là sự quan tâm thăm hỏi chúc mừng những ngày lễ quan trọng của Phật giáo và các dịp tết Nguyên Đán mỗi năm. Kết nối và phát tâm cúng dường tịnh tài, tịnh vật đến các trường hạ tập trung hằng năm của BTS PG tỉnh.

Đại diện các Ban ngành trong địa bàn tỉnh cùng các cấp chính quyền địa phương, các Ban Trị sự trong tỉnh đã trở về tham dự còn và có những lãng hoa và phần quà chúc mừng nhân dịp Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đăk R’Lấp nhiệm kỳ IV (2021-2026).

Ông Nguyễn Minh Đài – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện đã đọc quyết định khen thưởng cho các tập thể cũng như cá nhân có đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua của UBND, UBMTTQ VN huyện Đăk R’Lấp.

Tiếp nối chương trình BTS Phật giáo huyện Đăk R’Lấp nhiệm kỳ III (2016-2021) tuyên bố mãn nhiệm. TT. Thích Chiếu Ý – Phó BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG huyện, thông qua danh sách giới thiệu thành phần nhân sự dự kiến của BTS Phật giáo huyện Đăk R’Lấp nhiệm kỳ IV (2021-2026).

TT. Thích Quảng Hiền – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh Đăk Nông lấy ý kiến biểu quyết của đại biểu hiện diện, nhất trí thông qua thành phần nhân sự BTS PG huyện Đăk R’Lấp nhiệm kỳ IV (2021-2026) gồm 23 thành viên do ĐĐ. Thích Quảng Tráng làm Trưởng ban Trị sự.

Các vị thành viên tân Ban Trị sự ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ ĐĐ. Thích Quảng Tráng đã phát nguyện sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò và bổn phận trách nhiệm của mình với chức vụ mới và hướng dẫn các thành viên trong tân BTS thực hiện đúng hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và BTS Phật giáo tỉnh cũng như chỉ đạo của chính quyền địa phương sở tại và đón nhận Khánh Vàng của Thường trực BTS Phật giáo tỉnh chúc mừng Hội nghị.

Thay mặt Thường trực BTS PG tỉnh Đăk Nông, ĐĐ. Thích Giác Nhường đã tuyên đọc quyết định khen thưởng và cung thỉnh TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh trao tặng Bằng tuyên dương công đức đến tập thể và cá nhân thành viên BTS Phật giáo huyện Đăk R’Lấp để ghi nhận sự đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trở về tham dự hội nghị Ông Phan Nhật Thanh – Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk R’Lấp cũng đã đại diện cho chính quyền Huyện nhà ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Phật giáo huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời tin tưởng Tân BTS tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển của huyện nhà trong thời gian sắp tới sẽ đạt được thành tựu cao hơn nhiệm kỳ qua.

Ban đạo từ tại buổi lễ, TT. Thích Quảng Hiền – Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh đã tán thán công đức đến BTS Phật giáo huyện Đăk R’Lấp nhiệm kỳ vừa qua. Mong rằng Tân BTS tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, hoàn thành tốt các công tác Phật sự đã đề ra trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV (2021 – 2026). Thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Nhà nước và Giáo hội, đưa Phật giáo huyện ngày càng phát triển vững mạnh.

Thượng tọa cũng đã nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương giúp đỡ thêm về mặt hành chính cho Đại đức Tân trưởng Ban Trị sự do vừa mới đảm nhận chức vụ vẫn còn lạ lẫm bởi thủ tục hành chính và pháp lý cũng như về nhiều mặt thủ tục khác  để có thể hướng dẫn Ban Trị sư Phật giáo huyện nhà phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ (2021-2026).

Nhân dịp này Ban Trị sự Phật giáo huyện Đăk R’Lấp đã trao tặng một căn nhà tình thương tại xã Đạo Nghĩa với trị giá 60 triệu đồng và một Lớp học Mầm Non tại Bon Bu Bia xã Quãng Tín với trị giá 100 triệu đồng đến ông Đặng Văn Tiến – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đăk R’lấp đã thành tựu viên mãn và khép lại trong tinh thần đoàn kết, hoan hỷ của tất cả đại biểu.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Ban TT-TT PG tỉnh Đăk Nông