Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Tối nay ngày 24/5/2021,(nhằm ngày 13/4/Tân Sửu) tại Chùa Pháp Hoa, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2565 DL. 2021.
Buổi lễ dưới sự tham dự và chứng minh của: TT. Thích Quảng Tuấn - UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Nông; TT. Thích Quảng Hiền - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó thường trực BTS PG tỉnh, TT. Thích Nhuận Thân - phó BTS Kiêm Trưởng ban Kiểm Soát PG tỉnh, HT. Thích Giác Hạnh - UV Thường trực PG tỉnh cùng Chư tôn đức trong Thường trực BTS PG tỉnh.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ và chào Quốc kỳ Đạo kỳ, Thượng tọa Thích Quảng Tuấn đã Tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ. Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi tăng ni, phật tử trong và ngoài nước nhân Đại lễ Phật đản. 
Hòa thượng Thích Phổ Tuệ nêu rõ: Những lời dạy của Đức Phật về sự đoàn kết, sự đồng thuận xã hội vẫn còn nguyên giá trị cho chúng ta ngày hôm nay khi nhân loại đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu, tác động sâu sắc và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội của tất cả các quốc gia. Dù là vô hình và siêu nhỏ, song virus SARS-CoV-2 đã làm cho hàng triệu người bị nhiễm bệnh và hàng vạn người tử vong, khiến thế giới lâm vào khủng hoảng sâu sắc. Nhân loại thực sự phải thức tỉnh trước đại dịch này. Mùa Phật đản năm nay đúng vào dịp nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của Giáo hội, Hòa thượng đã có lời tán dương công đức Chư tôn đức Tăng Ni trong cả nước đã đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm làm trang nghiêm Đạo Pháp, trang nghiêm Giáo Hội. Điều đó khẳng định chặn đường 40 năm thành lập, phát triển và hội nhập của GHPGVN kế thừa tinh hoa truyền thống 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc.
TT. Thích Quảng Tuấn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc thông điệp Đại lễ Phật đản
Tiếp đó, Thượng tọa Thích Quảng Hiền, tuyên đọc Diễn Văn Phật Đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Hòa thượng nhấn mạnh: “…Mùa Phật đản Phật lịch 2564 năm nay diễn ra trong thời điểm thế giới xảy ra những tổn thất nghiêm trọng và vô cùng đau lòng. Đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng vạn người ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hệ lụy của nó sẽ kéo theo sự khủng hoảng toàn cầu, sẽ làm thay đổi các cách thức vận hành và sinh hoạt xã hội. Trong bóng tối bao trùm của thảm kịch to lớn này, thông điệp của Đức Phật về giáo lý Duyên khởi là nền tảng cho sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo vệ hành tinh trước sự hủy hoại của biến đổi khí hậu, ngăn ngừa sinh ra dịch bệnh, và giáo lý về lòng từ bi, trí tuệ càng thôi thúc chúng ta phải mở rộng tình thương yêu, đùm bọc, chở che đồng loại, đặc biệt là đối với những thành phần đang cần sự giúp đỡ trong xã hội…”
TT. Thích Quảng Hiền - Phó Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc diễn văn Phật đản
Đại lễ năm nay được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biếng phức tạp vì thế cho nên hạn chế tập trung đông người, thực hiện đúng chỉ đạo của Chính quyền địa phương và Trung ương Giáo Hội trong việc phòng chỗng dịch, cho nên buổi lễ diễn ra với số lượng giới hạn, và giữ khoảng cách cho phép. Bên cạnh đó là thực hiện đeo khẩu trang, áp dụng những biện pháp an toàn cho mình và mọi người theo khuyến cáo của bộ y tế.
Cuối buổi lễ Chư tôn đức đã khởi thân thành kính niêm hương và tụng kinh khánh đản và tắm Phật hướng đến kim tướng Đức Phật sơ sinh, ôn lại lịch sử, tri ân cuộc đời của bậc Thầy Đại giác – Đấng Đại hùng, Đại lực, Đại từ bi nhân ngày Đản sinh của Ngài. Hàng ngàn năm qua, lời dạy của Ngài là con đường dẫn đến đời sống an lạc, hạnh phúc cho số đông.
Chư tôn đức dâng hương và tụng kinh khánh đản
Chư tôn đức thực hiện nghi thức tắm Phật
Một số hình ảnh tại buổi lễ:














Tin, ảnh: Vuo