Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
VTO - Ngày 14, 15 tháng 7 năm Kỷ Hợi (nhằm ngày 14,15/8/2019) HT. Minh Hiếu – Hòa thượng viện chủ Thiền Viện Minh Quang Sydney Úc Châu đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo hiếu năm 2019 - PL.2563,cùng dâng cúng pháp y Ca Sa lên chư tôn đức Tăng Ni Hệ phái Khất sĩ tại Úc Châu.

Đến chứng minh buổi lễ có, HT. Minh Hiếu – Hòa thượng viện chủ Thiền Viện Minh Quang Sydney Úc Châu, chư Tôn đức Tăng Ni tại đạo tràng và đông đảo quý Phật tử là người Việt Nam ở địa phương và các khu vực lân cận



Mở đầu buổi lễ, chư Tôn đức Tăng Ni đã cùng xem các tiết mục văn nghệ mừng Vu Lan. Sau đó chư Tôn đức cùng các Phật tử tham dự lễ cài hoa hồng và dâng y Ca Sa do các em đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Bồ Đề Minh Quang và các Phật tử dâng lên.


















Trong buổi lễ HT. Minh Minh Hiếu - Viện chủ Thiền viện đã có đôi lời khuyến tấn đến quý phật tử. Hòa thượng nếu về ý nghĩa lễ Vu Lan khiến cho các Phật tử cùng như các em nhỏ, hiểu rõ thêm phần nào về bổn phận của người con phải lo tròn hiếu đạo đối với hai đấng sanh thành. Bên cạnh đó bản thân của các Phật tử cùng hiểu hơn về công đức gieo trồng ruộng phước khi hộ trì Tam Bảo



Được biết, thiền viện Minh Quang được Hội Phật giáo Tăng già Khất sĩ Úc Châu thành lập vào năm 1998. Thiền viện có diện tích 4.000m2  nằm ở trung tâm khu người Việt định cư tại Sydney.
Thiền viện thường tổ chức các ngày đại lễ Phật giáo trong năm và lễ tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang vắng bóng (mồng 1 tháng 2 âm lịch). Thiền viện cùng có lịch sinh hoạt hằng tuần, hằng tháng: thuyết giảng Phật pháp, tổ chức tu tịnh nghiệp, lạy Phật sám hối và các lớp dạy thực hành Thiền.
Hiện nay gia đình Phật tử Bồ Đề Minh Quang có 120 đoàn sinh, Ban Hộ trì có 100 thành viên và Ban Hộ niệm có 40 thành viên.
Thiền viện là một ngôi phạm vũ uy nghiêm, là trung tâm hoằng dương Phật pháp nổi tiếng của cộng đồng người Việt tại Úc Châu ngày nay.
Tin: Vườn Tâm
Ảnh: Lê Thu Trang (Sydney)