Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Vào lúc 14g00 ngày 29/4/2021 (nhằm 18/3/Tân Sửu), tại Tổ đình Ngọc Phương (498/1 Lê Quang Định, phường 1, Q. Gò Vấp, TP.HCM), chư Tôn đức Ni trong Ban Quỹ Pháp học Ni giới Khất sĩ tổ chức Lễ phát học bổng cho 143 Tăng Ni sinh đang theo học các trường trong và ngoài nước.

Tham dự buổi lễ có sự chứng minh và tham dự của chư Tôn đức Ni: NT. Tân Liên - Trưởng Ban Thường trực Giáo phẩm Ni giới Hệ phái Khất sĩ; NT. Chiêu Liên - Phó trưởng Ban Thường trực Giáo phẩm Hệ phái; cùng quý Ni trưởng Giáo phẩm NGHPKS: NT. Tố Liên, NT. Sâm Liên, NT. Thẩm Liên, NT. Hiếu Liên, NT. Hiện Liên, NT. Giao Liên, NT. Ánh Liên, NT. Gương Liên, và sự hiện diện của chư Tôn đức Ni trụ trì các Tịnh xá về tham dự.




Ni sư Triệu Liên - Điều phối chương trình nêu lí do: "Quỹ Khuyến học Ni giới Khất sĩ được thành lập nhằm khích lệ tinh thần tu học của Tăng Ni sinh Hệ phái Khất sĩ, những mầm xanh của Giáo hội đang theo học ở các nước Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Miến Điện và trong nước".

Mở đầu buổi lễ khai mạc cấp phát học bổng, NT. Thẩm Liên - Trưởng Ban Giáo dục phát biểu tán thán, khích lệ: “… Quý Ni trưởng luôn mong mỏi các con luôn cố gắng học cho thành tài, và tu tập vun bồi hạnh đức … để sau này là người tiếp nối con đường của Tổ Thầy …” 

Kế đến Sư cô Huy Liên – Kế toán báo cáo tổng số quỹ của năm và sự thu và chi trong năm.

Ni sư Tín Liên - Phó Ban Giáo dục, báo cáo và trình bày về nguồn quỹ và sự cấp phát Quỹ Khuyến học: “Năm nay, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế toàn cầu nên số tiền cấp phát lần này khá khiêm tốn. Tuy nhiên, với tình thương và trách nhiệm, chư Tôn đức Giáo phẩm Hệ phái, các vị trụ trì của một số Tịnh xá và các mạnh thường quân vẫn tiếp tục phát tâm trợ duyên cho Quỹ Khuyến học Ni giới Khất sĩ …”

Trước khi kết thúc buổi lễ, NT. Tân Liên - Trưởng Ban thường trực Giáo Phẩm Ni giới đã ban lời giáo huấn, huấn thị và khích lệ tinh thần đến chư Ni trẻ: “… Với tinh thần đoàn kết hòa hợp thương yêu, che chở và chia xẻ của quý Ni trưởng, Ni sư đến chư Ni trẻ này, là sức mạnh khích lệ cho chư Ni cố gắng, gắng sức thêm nữa cho sự nghiệp tu học để đủ đầy năng lực gánh vác Phật sự đền ơn Thầy Tổ. Mong rằng quý Ni ráng giữ gìn và sống đúng như lời phát nguyện của mình, luôn nhớ ơn, biết ơn, sự chăm lo của Thầy Tổ mà tu hành tinh tấn ...”

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:
























Ban Truyền thông Ni giới Khất sĩ