Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
Ngày 25/12/2020, tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh – Chùa Pháp Hoa (TP.Gia Nghĩa), diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh.

Tham sự Hội nghị có: TT. Thích Quảng Tuấn – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Quảng Hiền – UV HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Nhuận Thân – Phó BTS, Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo tỉnh; TT. Thích Chiếu Ý – Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; TT. Thích Quảng Nhã – Chánh Thư BTS GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Thường trực và thành viên Ban Trị sự tỉnh, Ban Trị sự các huyện; chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các tự viện, tịnh xá trong tỉnh; cùng quý Phật tử đại diện các Tự viện, đạo tràng cũng đã về tham dự.

Về phía đại diện chính quyền có: Bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông; Ông Bùi Văn Tâm – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đắk Nông; Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – Phó ban Dân chủ Pháp luật UBMTTQVN tỉnh Đắk Nông; Ông Phạm Quốc Trạng – Đội Trưởng Đội An ninh Phòng PA02 Công An tỉnh Đắk Nông.

TT. Thích Quảng Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị, trong lời phát biểu Thượng tọa cũng đã nêu tình hình chung Trong năm qua, do tình đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội trong cả nước, cũng như nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, thiên tai bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại rất nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Trước tình hình chung của cả nước, BTS GHPGVN tỉnh đã kịp thời ban hành các công văn chỉ đạo, kêu gọi Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đúng theo các công văn chỉ đạo của Chính quyền các cấp, và Trung ương Giáo hội. BTS Phật giáo tỉnh cũng đã kịp thời vận động Tăng Ni, Phật tử, nhà hảo tâm đóng góp tịnh tài, phẩm vật, thực hiện nhiều chuyến cứu trợ hướng về miền Trung chia sẻ cùng người dân trong vũng bão lũ. và những thành tựu nổi bậc trong năm 2020.

TT. Thích Quảng Hiền thay mặt chư Tôn đức Chủ tọa đoàn điều hành Hội nghị



TT. Thích Quảng Nhã thay mặt Ban Thư ký trình bày báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2020

ĐĐ. Thích Quảng Tráng – Chánh Văn phòng Ban Trị sự trình Hội nghị dự kiến phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021

Tại Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến của quý Tôn đức Ban Trị sự các huyện, chư Tôn đức Trưởng các ban chuyên môn trực thuộc Ban Trị sự tỉnh thêm vào cho phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của tình hình Phật sự tại đia phương được đầy đủ hơn.

Ông Bùi Văn Tâm thay mặt chính quyền phát biểu ý kiến trong Hội nghị, đồng thời ông Phó Trưởng ban Tôn giáo cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của tập thể Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh. Nhất là thực hiện, triển khai chỉ đạo của các cấp chính quyền đến với các cơ sở tự viện và Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh.
Trước khi kết thúc Hội nghi, TT. Thích Quảng Tuấn thay mặt Hội nghị phát biểu đúc kết, ghi nhận những ý kiến của quý đại biểu tham dự Hội nghị, nhất là tiếp nhận và cảm ơn sự phát biểu và đóng góp ý kiến của ông Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh.
Thượng tọa cũng đã tán thán công đức chư Tôn đức, Phật tử thành viên BTS các huyện; Chư Tôn đức các Tự viện, tịnh xá, Đạo tràng cùng Phật tử trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự mà BTS Phật giáo tỉnh đề ra trong năm qua.





Tin ảnh: Giác Minh Phát