Chủ đề
CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM TRANG NHÀ. CHÚC QUÝ VỊ AN VUI VỚI PHÁP BẢO CAO QUÝ !
VTO - Sáng 02/11/2019 (nhằm ngày 6/10 năm Kỷ Hợi), Ban Thông tin truyền thông trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An đã tổ chức Bế mạc Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2019 sau 2 ngày triển khai học tập tại chùa Thiên Châu (Tp.Tân An, tỉnh Long An).
Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực Ban Phật giáo Quốc tế trung ương; HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Tổ chức; HT. Danh Lung - Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN; HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Phó Thường trực BTC; HT. Thích Thiện Huệ - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Huệ Hồng - Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Long An; HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thông tin Truyền thông Trung ương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Phó Thường trực BTC; cùng chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa Thành Viên HĐTS GHPGVN, chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành.
Về phía chính quyền có ông Nguyễn Văn Bon – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh​ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An, bà Phạm Ngọc Điệp – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Long An; ông Nguyễn Văn Minh – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An; cùng hơn 350 học viên khóa bồi dưỡng là Tăng, Ni, Cư sĩ Phật tử là thành viên Ban Thông tin Truyền thông trung ương GHPGVN; thành viên Ban Thông tin Truyền thông các tỉnh, thành trong toàn quốc; cộng tác viên các trang web, tạp chí, truyền hình của GHPGVN các cấp.




Tại buổi lễ bế mạc, sau phần tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, HT. Thích Gia Quang – Trưởng Ban tổ chức đã tổng kết và báo cáo các hoạt động của 2 ngày của Khóa bồi dưỡng vừa qua: Hòa thượng cho biết Khóa bồi dưỡng vừa qua với 4 chuyên đề được phân bố hợp lý đã tạo hứng thú cho các học viên về học tập. Hòa thượng mong rằng các học viên sau khóa tập huấn khi trở về lại các tỉnh thành cần nghiên cứu nhiều hơn nữa, đoàn kết trong các hoạt động truyền thông Phật giáo. Nhân dịp này, Hòa thượng trưởng ban cũng đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các học viên cũng như ban tổ chức, các nhà báo giảng viên đã hỗ trợ cũng như học tập trong 2 ngày qua.
Ngay sau lời phát biểu bế mạc của Hòa thượng Trưởng ban tổ chức, HT. Danh Lung - Ủy viên thư ký HĐTS GHPGVN, Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN đã tuyên đọc quyết định tuyên dương công đức của GHPGVN cho 2 tập thể và 3 cá nhân
Theo đó, 2 tập thể gồm có: Ban Thông tin truyền thông trung ương và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An. Còn 3 cá nhân là: HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Tổ chức khóa bồi dưỡng và HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Phó Thường trực BTC, TT. Thích Đạo Phước – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường  trực Ban Truyền Thông Thông Tin TƯ GHPGVN, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ Chức Khóa bồi dưỡng đã có những đóng góp trong Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2019, góp phần làm vững mạnh GHPGVN.
HT. Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã đại diện GHPGVN trao bằng tuyên duyên công đức cho 2 tập thể có những đóng góp to lớn cho Khóa bồi dưỡng
 
HT. Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã đại diện GHPGVN trao bằng tuyên duyên công đức cho 3 cá nhân có những đóng góp to lớn cho Khóa bồi dưỡng
Kế sau đó, HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Tổ chức khóa bồi dưỡng trao bằng tuyên dương công đức của Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN cho 14 tập thể, 11 cá nhân có nhiều đóng góp trong Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2019.



Sau phần trao bằng tuyên dương công đức ,ông Nguyễn Văn Bon - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh​ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An đã phát biểu: Long An là tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long giáp với nước Campuchia, dân số hơn 1tr5 người. Long An có 15 huyện, thị xã, thành phố, là một trong những tỉnh có đông đồng bào có tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Vũ Sơn Kỳ Hương, Minh Sư Đạo… Với hơn 500 cơ sở thờ tự, gần 400.000 tín đồ chiếm 28% dân số của tỉnh.
Phật giáo là một tôn giáo trong tỉnh ngoài việc chấp hành theo nội quy của Giáo hội, cũng luôn chấp hành chủ trương lãnh đạo của nhà nước. Về từ thiện xã hội, Phật giáo trong tỉnh cũng có nhiều đóng góp với các hoạt động: từ thiện, xây nhà tình thương, học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách… Qua đó thể hiện tinh thần tư bi của nhà Phật. Khóa bồi dưỡng lần này được Ban Thông tin Truyền thông Trung ương và BTS GHPGVN tỉnh Long An tổ chức góp phẩn ổn định chánh pháp của nhà Phật, qua đó giúp loại bỏ những thông tin, hình ảnh không phù hợp. Bên cạnh đó cũng giúp các học viên truyền thông Phật giáo có điều kiện nâng cao kiến thức, cũng như kỷ năng trong nghiệp vụ, mang lại giá trị cao cho Phật giáo nói riêng và xã hội nói chung.
Sau lời phát biểu của đại diện chính quyền, Ban Tổ chức Khóa bồi dưỡng đã trao chứng chỉ cho hơn 350 học viên về tham dự Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2019.






Cuối buổi lễ bế mạc, HT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Phó Thường trực BTC thay mặt ban Tổ chức; đã có lời tri ân sâu sắc đến Chư Tôn Thiền Đức Lãnh Đạo Trung Ương Giáo Hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Long An và các cấp, ban nghành liên quan đã tạo điều kiện cho Ban Thông tin Truyền thông TW GHPGVN tổ chức Khóa Bồi dưỡng Kỹ năng lãnh đạo, quản lý Thông tin Truyền thông Phật giáo năm 2019. Bên cạnh đó, Hòa thượng cũng tri ân các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho các hoạt động bên ngoài, cũng như công tác truyền thông để cho Khóa bồi dưỡng diễn ra một cách thành công trọn vẹn.
Trong buổi lễ bế mạc, đại diện Hội đồng Trị sự GHPGVN, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN tỉnh Long An, các cá nhân …  cũng đã trao những lẵng hoa chúc mừng đến Ban tổ chức.


Trước khi diễn ra lễ bế mạc, từ 7h30 đến 9h30 nhà báo Lê Nghiêm – nguyên Cục Trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin Truyền thông, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ TTTT đã có sự chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xử lý khủng hoảng thông tin truyền thông. Khái quát thưc trạng dư luận xã hội đối với những vấn đề được quan tâm nhất về các sự kiện Phật giáo thông qua chuyên đề: “Xử lý thông tin, công tác phát ngôn và định hướng truyền thông Phật giáo” đến các học viên tham dự Khóa bồi dưỡng.



Giác Minh Chương
Ảnh: Nguyễn Phương – Thiện Dưỡng